Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/49852
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPhùng Kiên-
dc.date.accessioned2021-04-08T01:14:44Z-
dc.date.available2021-04-08T01:14:44Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn0494-6928-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/49852-
dc.description.abstractBài viết xuất phát từ một thực tiễn là nỗ lực dịch và giới thiệu các tri thức văn hóa và văn học vào Việt Nam những năm 1920-1930 được thực hiện bởi các trí thức đương thời. Từ góc độ quan hệ các trường lực của văn học thế giới được P. Casanova phát triển nhằm xem xét những mối quan hệ bất cân xứng giữa các khu vực có vốn văn học lớn mang tính thống trị với các không gian bị trị, chúng tôi muốn xem xét việc dịch và tiếp nhận này như một quá trình tích tụ tư bản văn hóa nhằm “đồng bộ hóa” tri thức bản địa, khu vực, với tri thức thế giới như một điều kiện căn bản cho tính hiện đại của trường văn học Việt Nam vào những năm 1930.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Nghiên cứu Văn học;Số 03 .- Tr.76-88-
dc.subjectTrường văn họcvi_VN
dc.subjectTiếp nhận văn họcvi_VN
dc.subjectVăn học cận đạivi_VN
dc.subjectNam Phong tạp chívi_VN
dc.subjectVũ Ngọc Phanvi_VN
dc.titleTích tụ tư bản trong trường văn học đầu thế kỉ XX qua tiếp nhận vốn văn học nước ngoàivi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Nghiên cứu Văn học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.5 MBAdobe PDF
Your IP: 18.227.46.202


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.