Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/50318
Nhan đề: Tác động hai mặt của mạng xã hội đến việc học tập của học sinh Trung học phổ thông ở Hà Nội
Tác giả: Phan, Thị Thanh Mai
Từ khoá: Mạng xã hội
Học sinh trung học
Việc học tập của học sinh
Năm xuất bản: 2020
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Nghiên cứu Gia đình và Giới;Số 04 .- Tr.85-94
Tóm tắt: Dựa vào kết quả khảo sát của Đề tài cấp Cơ sở “Tác động hai mặt của mạng xã hội đến việc học tập của học sinh trung học phố thông ở Hà Nội” do Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới thực hiện năm 2020, bài viết đưa ra những phân tích về tác động hai chiều tích cực và tiêu cực của mạng xã hội đối với việc học tập của học sinh trung học phổ thông. Kết quả nghiên cứu cho thấy mạng xã hội giúp học sinh trung học phổ thông ở khu vực khảo sát kết nối thông tin về việc học tập, giúp nâng cao kiến thức trong một số môn họ và giúp mở rộng mối quan hệ bạn bè. Tuy nhiên, song song với đó là những tác động tiêu cực của mạng xã hội khi mà cá nhân không kiểm soát được thời lượng truy cập của bản thân, dẫn đến sao nhãng trong học tập, ảnh hướng đến thị lực. Thêm vào đó, một số học sinh rơi vào tình trạng bị cô lập trong môi trường học đường bởi những phần tử quấy rối trên mạng xã hội. Nghiên cứu chỉ ra rằng để giảm thiêu các tác động tiêu cực trong sử dụng mạng xã hội, học sinh cần điều chỉnh giảm bớt thời gian lướt mạng và chủ động chọn lọc nội dung tiếp cận. Về phía phụ huynh và giáo viên, cũng cần thường xuyên nhắc nhở con ít sử dụng mạng xã hội, tập trung vào học tập.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/50318
ISSN: 1859-1361
Bộ sưu tập: Nghiên cứu Gia đình và Giới

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.56 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.19.243


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.