Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/50459
Title: Hành vi tránh né quảng cáo cá nhân hóa của người sử dụng mạng xã hội: Khung lý thuyết nghiên cứu
Authors: Phạm, Lê Quang
Huỳnh, Thanh Tú
Keywords: Hành vi
Tránh né quảng cáo
Cá nhân hóa
Người sử dụng
Mạng xã hội
Khung lý thuyết
Nghiên cứu
Issue Date: 2021
Series/Report no.: Tạp chí Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương;Số 582+583 .- Tr.72-74
Abstract: Bài báo nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tránh né quảng cáo của người sử dụng mạng xã hội YouTube, trong đó tập trung vào đối tượng sử dụng điện thoại thông minh, máy tính cá nhân, TV thông minh sử dụng mạng xã hội. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tránh né quảng cáo của người sử dụng mạng xã hội như: (1) trải nghiệm tiêu cực, (2) mối lo ngại về quyền riêng tư, (3) nhận thức cá nhân hóa, và (4) sự hoài nghi quảng cáo. Ngoài ra, nghiên cứu này cũng chỉ ra các tiền đề của việc tránh né quảng cáo được cá nhân hóa, đó là: khi ngày càng có nhiều phương tiện quảng cáo nhờ vào sự phát triển khoa học công nghệ mà khả năng tiếp cận người sử dụng dễ dàng hơn điều này dẫn đến hành vi tránh né quảng cáo.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/50459
ISSN: 0868-3808
Appears in Collections:Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.39 MBAdobe PDF
Your IP: 3.147.48.226


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.