Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/50918
Title: | Chính sách giáo dục ngôn ngữ dân tộc thiểu số ở Việt Nam |
Authors: | Sa, Thị Thanh Nga Nông, Bằng Nguyên |
Keywords: | Chính sách giáo dục Chính sách giáo dục ngôn ngữ Dân tộc thiểu số |
Issue Date: | 2021 |
Series/Report no.: | Tạp chí Nghiên cứu Đông Nam Á;Số 02 .- Tr.71-79 |
Abstract: | Chính sách giáo dục ngôn ngữ có vai trò định hướng ngôn ngữ cho người dân sử dụng trong đời sống hàng ngày. Với một quốc gia đa dân tộc, đa ngôn ngữ như Việt Nam, chính sách giáo dục ngôn ngữ dân tộc thiểu số có vai trò quan trọng trong ổn định, phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số. Chính vì vậy Đảng và Chính phủ Việt Nam đã ban hành các chính sách giáo dục ngôn ngữ dân tộc thiểu số nhằm lưu giữ, bảo tồn, phát huy tiếng nói và chữ viết của các dân tộc thiểu số. Trải qua quá trình triển khai thực hiện, các chính sách giáo dục ngôn ngữ dân tộc thiếu số ở nước ta đã bước đầu có hiệu quả song cũng bộc lộc một số hạn chế, bất cập cần phải giải quyết. Bài viết cung cấp những thông tin khái quát về các chính sách giáo dục ngôn ngữ dân tộc thiểu số ở Việt Nam từ đổi mới đến nay, quá trình triển khai thực hiện cũng như một số kết quả, hạn chế của những chính sách đó. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/50918 |
ISSN: | 0868-2739 |
Appears in Collections: | Nghiên cứu Đông Nam Á |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 2.37 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 52.15.173.197 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.