Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/51923
Nhan đề: | Chính sách giáo dục dân tộc thiểu số của Trung Quốc hiện nay |
Tác giả: | Trần, Minh Đức |
Từ khoá: | Giáo dục Chính sách giáo dục Dân tộc thiểu số Trung Quốc |
Năm xuất bản: | 2019 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Nghiên cứu Đông Nam Á;Số 04 .- Tr.58-66 |
Tóm tắt: | Kể từ khi thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (năm 1949) đến nay, giáo dục dân tộc thiểu số của Trung Quốc đã phát triển nhanh chóng và đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định. Trong những năm qua, Trung Quốc đã đề ra nhiều biện pháp như: tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hệ thống chính sách và pháp luật về giáo dục thiểu sô, tăng cường các nguồn lực tài chính cho giáo dục dân thiểu số, xây dựng đội ngũ giáo viên… Giống như Trung Quốc, Việt Nam cũng là một quốc gia đa dân tộc, giáo dục dân tộc thiểu số ở Việt Nam có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển đất nước nói chung và vùng dân tộc thiểu số nói riêng. Do đó, những kinh nghiệm trong thực hiện chính sách giáo dục dân tộc thiểu số ở Trung Quốc có giá trị tham khảo nhất định trong thực hiện chính sách giáo dục ở các vùng dân tộc thiểu số ở nước ta. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/51923 |
ISSN: | 0868-2739 |
Bộ sưu tập: | Nghiên cứu Đông Nam Á |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 3.67 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.135.209.66 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.