Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/51964
Title: Đề xuất quy trình dạy học mô hình hóa toán học trong xác suất, thống kê ở bậc Đại học
Authors: Đồng, Thị Hồng Ngọc
Nguyễn, Danh Nam
Keywords: Mô hình toán học
Xử lý mô hình toán học
Dạy xác suất và thống kê
Kinh tế học
Issue Date: 2021
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Số 497 .- Tr.8-14
Abstract: Xác suất, Thống kê (XSTK) là một môn học gắn liền với thực tiễn, có nhiều ứng dụng trong thực tiễn. Bên cạnh đó, nội dung xác suất và thống kê có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, do vậy, để hiểu được bất kì một khái niệm XSTK nào thì trước hết cần phải tìm được một mô hình thực tế gắn với khái niệm đó (Châu, 2014). Điều này có nghĩa là, tình huống thực tiễn và mô hình toán học (MHTH) có mối liên hệ với nhau, ứng với một tình huống thực tiễn thì có thè có nhiêu MHTH.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/51964
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.79 MBAdobe PDF
Your IP: 3.22.68.29


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.