Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/52452
Nhan đề: | Đảm bảo ATGT tại các vị trí giao cắt đường sắt với đường bộ dưới góc độ Luật Đường sắt 2017 |
Tác giả: | Vũ, Anh Minh |
Từ khoá: | An toàn giao thông Vị trí giao cắt Đường sắt Đường bộ Luật Đường sắt Năm 2017 |
Năm xuất bản: | 2018 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 11 .- Tr.72-75 |
Tóm tắt: | Đặc thù giao thông vận tải đường sắt là tàu hỏa phải được chạy trên tuyến đường riêng biệt thì mới có thể vận hành thông suốt, an toàn. Tàu hỏa không thể nhường, tránh được như ô tô, xe ,máy. Để dừng được tàu hỏa an toàn trước một vị trí nào đó, đòi hỏi một cự ly tối thiểu chừng 800m, kể từ khi lái tàu bắt đầu thực hiện các biện pháp xử lý hãm để dừng tàu. Chính vì vậy, các tuyến đường sắt đang được khai thác trên thế giới đều là đường dùng riêng, không giao cắt cùng mức với đường bộ. Nếu còn tồn tại giao cắt cùng mức thì còn nguy cơ tìm ẩn xảy ra tai nạn, kể cả đối với các nước phát triển hàng đầu như Mỹ, Nhật Bản, Đức, Pháp,..., chỉ khác nhau ở việc quản lý tốt giao cắt cùng mức thì sẽ hạn chế ngăn ngừa được tai nạn. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/52452 |
ISSN: | 0866-7056 |
Bộ sưu tập: | Cơ khí Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 2.78 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.135.198.82 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.