Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/52590
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorLê, Trương Ánh Ngọc-
dc.date.accessioned2021-05-11T08:05:46Z-
dc.date.available2021-05-11T08:05:46Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn0866-7675-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/52590-
dc.description.abstractPhật giáo được xem là quốc giáo ở Myanmar. Với tinh thần hòa hợp thích ứng của Phật giáo, nó đã nhanh chóng trở thành một nhân tố quan trọng, và là một nét đặc trưng của văn hóa truyền thống Myanmar; biểu hiện cụ thể trong lối sống của nhân dân, văn học, kịch truyền thống, kiến trúc và hội họa. Các chủ đề về Phật giáo đã được các nghệ sĩ tài hoa khai thác và thể hiện trong các tác phẩm hội họa của Myanmar sơ khai. Việc sử dụng những đề tài Phật giáo trong hội họa là một cách thể hiện sự tôn trọng không chỉ của các họa sĩ, đó còn là của tất cả người dân Myanmar chân chất dành cho Đức Phật – bậc giác ngộ toàn năng.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp;Số 35 .- Tr.78-83-
dc.subjectPhật giáovi_VN
dc.subjectMyanmarvi_VN
dc.subjectHội họavi_VN
dc.subjectBuổi đầuvi_VN
dc.subjectThế kỷ XIXvi_VN
dc.titleTinh thần Phật giáo trong nền hội họa Myanmar (Từ buổi đầu thế kỷ XIX)vi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Khoa học ĐH Đồng Tháp

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.67 MBAdobe PDF
Your IP: 3.12.160.196


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.