Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/52940
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorĐặng, Văn Chương-
dc.date.accessioned2021-05-17T03:54:17Z-
dc.date.available2021-05-17T03:54:17Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.issn0868-2739-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/52940-
dc.description.abstractGiáo dục ở khu vực Đông Nam Á nói chung và ở Indonesia, Việt Nam nói riêng đã có quá trình phát triển và biến đổi từ giáo dục truyền thống sang giáo dục hiện đại. Quá trình thiết lập nền giáo dục hiện đại từ các nước phương Tây như “luồng gió mới” thổi vào Đông Nam Á từ nửa sau thế kỷ XIX. Từ đó, nền giáo dục truyền thống mang đậm yếu tố “tôn giáo” ở Indonesia và Việt Nam, từng bước “hiện đại hóa” theo mô hình phương Tây. Điểm chung trong chính sách giáo dục của Hà Lan tại thuộc địa Indonesia, Pháp tại thuộc địa Việt Nam đều thực hiện nhiều lần cải cách giáo dục để chuyển đổi từng bước giáo dục truyền thống sang nền giáo dục hiện đại, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ các lĩnh vực khác nhau trong xã hội thuộc địa. Đó cũng là cơ sở vững chắc cho nền giáo dục hiện nay ở hai nước Indonesia và Việt Nam. Bài viết tập trung nghiên cứu quá trình chuyển đổi đó ở Indonesia và Việt Nam vào cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Nghiên cứu Đông Nam Á;Số 04 .- Tr.28-38-
dc.subjectGiáo dục truyền thốngvi_VN
dc.subjectGiáo dục hiện đạivi_VN
dc.subjectĐông Nam Ávi_VN
dc.subjectIndonesiavi_VN
dc.subjectViệt Namvi_VN
dc.titleTừ giáo dục truyền thống đến giáo dục hiện đại ở khu vực Đông Nam Á vào cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX: Nghiên cứu trường hợp Indonesia và Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Nghiên cứu Đông Nam Á

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.42 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.19


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.