Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/52972
Title: IMO 2020 và vấn đề đối với các doanh nghiệp vận tải biển và XNK Việt Nam
Authors: Hoàng, Văn Châu
Keywords: Tổ chức Hàng hải quốc tế
IMO 2020
Công ước MARPOL
Nhiên liệu cho tàu biển
Chất thải lưu huỳnh
Ngưỡng lưu huỳnh toàn cầu
Issue Date: 2019
Series/Report no.: Tạp chí Kinh tế Đối ngoại;Số 123 .- Tr.3-13
Abstract: Theo quy định tại Phụ lục VI, Công ước MARPOL (Công ước quốc tế về ngăn ngừa ô nhiễm từ tàu biển), từ ngày 1 tháng 1 năm 2020, hàm lượng lưu huỳnh thải ra từ dầu nhiên liệu được sử dụng trên các tàu buôn, chạy ngoài vùng được kiểm soát khí thải (Emission Control Areas - ECAs), không được vượt quá 0,5% m/m. Giới hạn hàm lượng lưu huỳnh được giảm xuống 0,5% so với mức 3,5% hiện hành (có hiệu lực từ năm 2012) là một sự thay đổi rất lớn. Việc thực hiện giới hạn mới về hàm lượng lưu huỳnh của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO), gọi là IMO 2020, trên toàn cầu là một thách thức to lớn cho chủ tàu, người khai thác tàu, cũng như các bên liên quan trong ngành hàng hải thế giới. Vây, IMO 2020 là gì? Các giải pháp để xử lý ra sao? Tác động của nó đến các bên có liên quan, như chủ tàu, các nhà xuất nhập khẩu, các nhà sản xuất và cung cấp dầu … như thế nào? Thế giới đã chuẩn bị thực hiện quy định mới của IMO 2020 ra sao và Việt Nam phải làm gì? Đó là nội dung của bài viết dưới đây.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/52972
ISSN: 1859-4050
Appears in Collections:Kinh tế Đối ngoại

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.58 MBAdobe PDF
Your IP: 18.189.143.150


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.