Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/53764
Nhan đề: Giáo dục khai phóng Việt Nam nhìn từ lịch sử khai phóng của các nước trên thế giới
Tác giả: Vũ, Thị Thu Minh
Từ khoá: Giáo dục khai phóng
Xu hướng đào tạo đại học
Cách mạng công nghiệp 4.0
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: tạp chí Giáo dục & Xã hội;Số 121(182) .-Tr.14-19
Tóm tắt: Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 khiến giáo dục đại học đặt trước nhiều thách thức rất lớn. Trong đó, sự xuất hiện của các công nghệ mới đã làm thay đổi nền tảng sản xuất và đặt ra những yêu cầu mới về năng lực nhân sự. Từ đó đòi hỏi các trường đại học phải thay đổi về mô hình và tư duy tổ chức đào tạo để đáp ứng được yêu cầu của nền công nghiệp 4.0. Đổi mới nhằm hướng đến mục tiêu đào tạo một con người toàn diện, một công dân toàn cầu với những kỹ năng tự học suốt đời, kỹ năng làm việc trong môi trường hợp tác. Với những yêu cầu ấy giáo dục Việt Nam hiện nay đã nhận thấy sự cần thiết phải tiến hành đổi mới căn bản và toàn diện hệ thống giáo dục, khắc phục tình trạng hạn chế về chất lượng của giáo dục nói chung và của giáo dục đại học Việt Nam nói riêng, đặc biệt phải cải thiện vị thế của giáo dục Việt Nam trong bảng xếp hạng quốc tế. Một trong những phương thức được nói đến có thể giúp cách tân giáo dục và thúc đẩy năng lực cá nhân, dẫn dắt sự thành công đó là mô hình giáo dục khai phóng (liberal education).
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/53764
ISSN: 1859-3917
Bộ sưu tập: Giáo dục và Xã hội

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.81 MBAdobe PDF
Your IP: 3.141.201.46


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.