Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/53764
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorVũ, Thị Thu Minh-
dc.date.accessioned2021-05-27T07:53:57Z-
dc.date.available2021-05-27T07:53:57Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn1859-3917-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/53764-
dc.description.abstractCuộc cách mạng công nghiệp 4.0 khiến giáo dục đại học đặt trước nhiều thách thức rất lớn. Trong đó, sự xuất hiện của các công nghệ mới đã làm thay đổi nền tảng sản xuất và đặt ra những yêu cầu mới về năng lực nhân sự. Từ đó đòi hỏi các trường đại học phải thay đổi về mô hình và tư duy tổ chức đào tạo để đáp ứng được yêu cầu của nền công nghiệp 4.0. Đổi mới nhằm hướng đến mục tiêu đào tạo một con người toàn diện, một công dân toàn cầu với những kỹ năng tự học suốt đời, kỹ năng làm việc trong môi trường hợp tác. Với những yêu cầu ấy giáo dục Việt Nam hiện nay đã nhận thấy sự cần thiết phải tiến hành đổi mới căn bản và toàn diện hệ thống giáo dục, khắc phục tình trạng hạn chế về chất lượng của giáo dục nói chung và của giáo dục đại học Việt Nam nói riêng, đặc biệt phải cải thiện vị thế của giáo dục Việt Nam trong bảng xếp hạng quốc tế. Một trong những phương thức được nói đến có thể giúp cách tân giáo dục và thúc đẩy năng lực cá nhân, dẫn dắt sự thành công đó là mô hình giáo dục khai phóng (liberal education).vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriestạp chí Giáo dục & Xã hội;Số 121(182) .-Tr.14-19-
dc.subjectGiáo dục khai phóngvi_VN
dc.subjectXu hướng đào tạo đại họcvi_VN
dc.subjectCách mạng công nghiệp 4.0vi_VN
dc.titleGiáo dục khai phóng Việt Nam nhìn từ lịch sử khai phóng của các nước trên thế giớivi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Giáo dục và Xã hội

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.81 MBAdobe PDF
Your IP: 13.58.191.60


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.