Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/55263
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorTrần, Văn Toàn-
dc.date.accessioned2021-06-17T01:19:53Z-
dc.date.available2021-06-17T01:19:53Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn0494-6928-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/55263-
dc.description.abstractNghiên cứu văn học sử, một trong những nhiệm vụ hàng đầu của nó là nhận diện và cắt nghĩa về tiến trình văn học. Trong cách nhìn truyền thống, tiến trình văn học chủ yếu được lí giải từ bối cảnh xã hội, từ sự tương tác giữa các trào lưu, khuynh hướng, từ sự biến đổi của hệ thống thể loại và quan trọng hơn cả: từ sự độc đáo và tài năng của chủ thể sáng tác. Các thiết chế trong khung lí thuyết này thường bị chìm vào trong bối cảnh xã hội với những nhận xét ngắn gọn về tình hình in ấn, truyền bá... Một cách nhận diện như thế về các thiết chế chưa thật sự phản ánh đúng vai trò của chúng trong tiến trình văn học. Bài viết của chúng tôi sẽ cố gắng thảo luận, làm sáng tỏ vai trò của các thiết chế trong sự vận động và biến đổi của lịch sử văn học Việt Nam, qua đó nhận thức rõ hơn một vấn đề lí thuyết: văn học như một diễn ngôn.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Nghiên cứu Văn học;Số 05(591) .-Tr.87-96-
dc.subjectVăn học diễn ngônvi_VN
dc.subjectQuyền lựcvi_VN
dc.subjectThiết chếvi_VN
dc.subjectLịch sử văn họcvi_VN
dc.subjectVăn học Việt Namvi_VN
dc.titleCác thiết chế và vai trò của chúng trong tiến trình văn họcvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Nghiên cứu Văn học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.89 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.166


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.