Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/55314
Nhan đề: Tình trạng căng thẳng và một số yếu tố liên quan trong học sinh Trung học phổ thông tại Hà Nội
Tác giả: Phạm, Trần Thăng Long
Từ khoá: Học sinh phổ thông trung học
Căng thẳng vui chơi
Căng thẳng tâm lý cá nhân
Căng thẳng mua sắm
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xã hội học;Số 01 .- Tr.76-85
Tóm tắt: Căng thẳng (stress) xảy ra ở học sinh Trung học phổ thông (THPT) có mối liên hệ với năng lực thích ứng và điều chỉnh hành vì của cá nhân gắn với đặc thù lứa tuổi. Bài viết sử dụng dữ liệu khảo sát 448 học sinh ở 05 trường THPT tại Hà Nội trong giai đoạn tháng 3-10/2017 để nhận diện và làm rõ tình trạng căng thẳng ở 4 mức độ xuất hiện, gắn với 3 hoàn cảnh là hoạt động học tập, vui chơi mua sắm, và tình cảm cá nhân. Kết quả nghiên cứu xác nhận tình trạng căng thẳng tồn tại phổ biến trong học sinh nhưng chủ yếu gắn với hoạt động học tập, nhiều hơn ở nhóm nam, có điều kiện kinh tế gia đình nghèo hoặc cận nghèo và ở khối lớp l2; qua đó góp phần làm rõ hơn xu hướng căng thẳng trong học xinh.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/55314
ISSN: 2615-9163
Bộ sưu tập: Xã hội học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.25 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.180.168


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.