Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/55314
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPhạm, Trần Thăng Long-
dc.date.accessioned2021-06-17T08:34:36Z-
dc.date.available2021-06-17T08:34:36Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn2615-9163-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/55314-
dc.description.abstractCăng thẳng (stress) xảy ra ở học sinh Trung học phổ thông (THPT) có mối liên hệ với năng lực thích ứng và điều chỉnh hành vì của cá nhân gắn với đặc thù lứa tuổi. Bài viết sử dụng dữ liệu khảo sát 448 học sinh ở 05 trường THPT tại Hà Nội trong giai đoạn tháng 3-10/2017 để nhận diện và làm rõ tình trạng căng thẳng ở 4 mức độ xuất hiện, gắn với 3 hoàn cảnh là hoạt động học tập, vui chơi mua sắm, và tình cảm cá nhân. Kết quả nghiên cứu xác nhận tình trạng căng thẳng tồn tại phổ biến trong học sinh nhưng chủ yếu gắn với hoạt động học tập, nhiều hơn ở nhóm nam, có điều kiện kinh tế gia đình nghèo hoặc cận nghèo và ở khối lớp l2; qua đó góp phần làm rõ hơn xu hướng căng thẳng trong học xinh.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Xã hội học;Số 01 .- Tr.76-85-
dc.subjectHọc sinh phổ thông trung họcvi_VN
dc.subjectCăng thẳng vui chơivi_VN
dc.subjectCăng thẳng tâm lý cá nhânvi_VN
dc.subjectCăng thẳng mua sắmvi_VN
dc.titleTình trạng căng thẳng và một số yếu tố liên quan trong học sinh Trung học phổ thông tại Hà Nộivi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Xã hội học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.25 MBAdobe PDF
Your IP: 18.188.226.91


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.