Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/55648
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Quang Thu-
dc.contributor.authorTrần, Thế Hoàng-
dc.contributor.authorHà, Kiên Tân-
dc.date.accessioned2021-06-21T09:03:00Z-
dc.date.available2021-06-21T09:03:00Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn1859-0012-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/55648-
dc.description.abstractNghiên cứu kiểm định quá trình thu nhận tri thức khởi nghiệp thông qua mạng xã hội bằng mô hình xem xét kỹ lưỡng (Elaboration likellhood model - ELM) theo hướng trung tâm và hướng ngoại vi. Kết quả phân tích từ 438 sinh viên bằng công cụ PLS-SEM cho thấy yếu tố chất lượng kinh nghiệm khởi nghiệp (hướng trung tâm) và yếu tố nguồn gốc kinh nghiệm (hướng ngoại vi) có tác động cùng chiều đối với nhận thức, thái độ và tư duy khởi nghiệp. Đồng thời, yếu tố gắn kết khởi nghiệp đóng vai trò điều tiết (nhóm) có tác động: (1) cùng chiều lên mối quan hệ giữa chất lượng kinh nghiệm khởi nghiệp đến nhận thức sự hữu ích; (2) cùng chiều lên mối quan hệ giũa chất lượng kinh nghiệm khởi nghiệp đến thái độ; (3) ngược chiều lên mối quan hệ giữa nguồn gốc kinh nghiệm đến nhận thức sự hữu ích. Nghiên cứu cũng đưa ra đóng góp về học thuật và thực tiễn. Cuối cùng đưa ra những hạn chế và hướng nghiên cứu tiếp theo.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Kinh tế & Phát triển;Số 252 .- Tr.67-78-
dc.subjectMô hình xem xét kỹ lưỡngvi_VN
dc.subjectKinh nghiệm khởi nghiệpvi_VN
dc.subjectMạng xã hộivi_VN
dc.titleThu nhận tri thức khởi nghiệp từ mạng xã hội: Tiếp cận từ mô hình xem xét kỹ lưỡngvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Kinh tế & Phát triển

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
7.61 MBAdobe PDF
Your IP: 18.216.171.107


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.