Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/55749
Title: | Đánh giá tạo động lực học tập cho người học - nhìn từ thuyết hành vi |
Authors: | Đinh, Thị Kim Thoa |
Keywords: | Hành vi Hành vi tạo tác Củng cổ dương tính Củng cố âm tính Trừng phạt Kỷ luật Kỷ luật dương tính Kỷ luật âm tính Lịch trình cùng cố Nguyên tắc Premack |
Issue Date: | 2018 |
Series/Report no.: | Tạp chí Tâm lý học;Số 11 .- Tr.18-27 |
Abstract: | Bài viết chỉ ra sự vận dụng tư tưởng cơ bản của thuyết hành vi vào việc giáo dục và dạy học trong nhà trường với mục đích tạo động lực học lập cho học sinh. Theo thuyết hành vi, trong mô hình dạy học tạo tác, yếu tố nhu cầu của chủ thế được tôn trọng. Yếu tố củng cố và trách phạt là yếu tố quyết định sự thành công trong dạy học và cần phải có sự củng cố thường xuyên mới có hành vi tạo tác. Kiểm soát được sự củng cố sẽ kiểm soát được hành vi. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/55749 |
ISSN: | 1859-0098 |
Appears in Collections: | Tâm lý học |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 5.63 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 13.58.77.244 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.