Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/55749
Title: Đánh giá tạo động lực học tập cho người học - nhìn từ thuyết hành vi
Authors: Đinh, Thị Kim Thoa
Keywords: Hành vi
Hành vi tạo tác
Củng cổ dương tính
Củng cố âm tính
Trừng phạt
Kỷ luật
Kỷ luật dương tính
Kỷ luật âm tính
Lịch trình cùng cố
Nguyên tắc Premack
Issue Date: 2018
Series/Report no.: Tạp chí Tâm lý học;Số 11 .- Tr.18-27
Abstract: Bài viết chỉ ra sự vận dụng tư tưởng cơ bản của thuyết hành vi vào việc giáo dục và dạy học trong nhà trường với mục đích tạo động lực học lập cho học sinh. Theo thuyết hành vi, trong mô hình dạy học tạo tác, yếu tố nhu cầu của chủ thế được tôn trọng. Yếu tố củng cố và trách phạt là yếu tố quyết định sự thành công trong dạy học và cần phải có sự củng cố thường xuyên mới có hành vi tạo tác. Kiểm soát được sự củng cố sẽ kiểm soát được hành vi.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/55749
ISSN: 1859-0098
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.63 MBAdobe PDF
Your IP: 13.58.77.244


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.