Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/55867
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrần, Thị Hiền-
dc.contributor.authorBùi, Thanh Hiền-
dc.contributor.authorHuỳnh, Thanh Vân-
dc.contributor.authorTrịnh, Tuấn Anh-
dc.date.accessioned2021-06-23T02:44:03Z-
dc.date.available2021-06-23T02:44:03Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn1859-0012-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/55867-
dc.description.abstractVới mục tiêu đánh giá ảnh hưởng của cảm nhận về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với sự gắn kết của nhân viên trong ngành du lịch, nghiên cứa đã khảo sát 491 nhân viên làm việc tại 13 công ty du lịch trong năm 2018. Nội dung về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp được phân chia thành 7 chủ đề cốt lõi theo hướng dẫn của Bộ tiêu chuẩn quốc tế ISO 26000. Kết quả cho thấy các nhân tố ảnh hưởng đến sự gắn kết của nhân viên thông qua việc doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội trong 5 nội dung về quản trị tổ chức, quyền con người, phát triển cộng đồng, môi trường và thực tiễn công bằng. Tuy nhiên, người lao động trong ngành du lịch vẫn chưa cảm nhận rõ về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong 2 nội dung là tập quán lao động và bảo vệ người tiêu dùng. Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp du lịch từ đó làm tăng sự gắn kết của người lao động với doanh nghiệp.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Kinh tế & Phát triển;Số 258 .- Tr.74-84-
dc.subjectTrách nhiệm xã hội của doanh nghiệpvi_VN
dc.subjectGắn kết của nhân viênvi_VN
dc.subjectDu lịchvi_VN
dc.subjectMã JEL: M14, M10, L83vi_VN
dc.titleCảm nhận về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và sự gắn kết của nhân viên: Nghiên cứu tại các doanh nghiệp du lịch tỉnh Quảng Ninhvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Kinh tế & Phát triển

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
7.19 MBAdobe PDF
Your IP: 52.15.190.187


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.