Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/55882
Nhan đề: Chủ nghĩa vật chất và ý định mua xanh: Nghiên cứu với người tiêu dùng thành thị Việt Nam
Tác giả: Nguyễn, Thị Tuyết Mai
Nguyễn, Vũ Hùng
Nguyễn, Hoàng Linh
Nguyễn, Hoàng Minh
Từ khoá: Ý định mua xanh
Chủ nghĩa vật chất
Lý thuyết hành vi có kế hoạch
Người tiêu dùng đô thị
Việt Nam
Mã JEL: M31
Năm xuất bản: 2019
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kinh tế & Phát triển;Số 259 .- Tr.46-55
Tóm tắt: Nghiên cứu này tập trung xem xét tác động của ba thành tố thuộc chủ nghĩa vật chất lên ý định mua sản phẩm xanh của người tiêu dùng thành thị ở nền kinh tế mới nổi Việt Nam. Lý thuyết Hành vi có kế hoạch mở rộng được áp dụng làm khung lý thuyết trong nghiên cứu. Các giả thuyết được kiểm định bằng dữ liệu điều tra thu được từ người tiêu dùng tại Hà Nội. Kết quả hồi quy ủng hộ hầu hết các giả thuyết. Cụ thể, phát hiện của nghiên cứu cho thấy thành tố "thành công" có mối quan hệ ngược chiều với ý định mua xanh, trong khi đó, thành tố "hạnh phúc" có mối quan hệ thuận chiều với ý định mua. Cả ba tiền tố trong mô hình TPB, gồm thái độ đối với mua sản phẩm xanh, chuẩn chủ quan và nhận thức khả năng kiểm soát hành vi được chứng minh là có tác động thuận chiều đến ý định mua. Từ đó, nghiên cứu thảo luận các kết quả và đưa ra hàm ý cho các nhà quản lý và hoạch định chính sách.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/55882
ISSN: 1859-0012
Bộ sưu tập: Kinh tế & Phát triển

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
6.15 MBAdobe PDF
Your IP: 3.137.200.139


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.