Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/55971
Nhan đề: Xây dựng phương pháp tính toán thiết kế thanh ổn định trên xe ô tô sử dụng phần mềm Solidworks
Tác giả: Nguyễn, Tuấn Anh
Trần, Thế Trân
Hoàng, Thăng Bình
Phạm, Hữu Nam
Lê, Trung Dũng
Từ khoá: Thanh ổn định
Hiện tượng lật ngang
Góc nghiêng thân xe
Xe quay vòng
Solidworks
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 12 .- Tr.92-99
Tóm tắt: Thanh ổn định trên ô tô đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì ổn định chuyển động của xe khi đi trên đường vòng. Bài báo thể hiện phương pháp tính toán thiết kế thanh ổn động cơ khí bằng cách tính toán truyền thống (phương pháp giải tích), đồng thời cũng xây dựng phương pháp tính toán bằng phần mềm Solidworks (phương pháp phần tử hữu hạn) và so sánh kết quả thu được với các giá trị tính toán trên lý thuyết. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các giá trị về ứng suất và chuyển vị được xác định bằng phần mềm Solidworks có sự chênh lệch không lớn hơn 13,3 % so với giá trị tính toán truyền thống; phương pháp này có ưu điểm đơn giản, nhanh chóng và có thể áp dụng được cho các thanh ổn định có hình dạng và cấu tạo phức tạp hơn trên các loại xe hiện nay.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/55971
ISSN: 0866-7056
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.09 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.40.90


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.