Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/56144
Nhan đề: Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua xanh của người tiêu dùng trẻ: nghiên cứu tại các tỉnh Nam Trung Bộ
Tác giả: Lê, Dzu Nhật
Nguyễn, Hoàng Thịnh
Từ khoá: sản phẩm xanh
Tiêu dùng xanh
Ý định mua xanh
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương;Số 518 .- Tr.67-69
Tóm tắt: Mục đích chính của nghiên cứu nhằm đo lường ảnh hưởng các nhân tố đến ý định mua xanh của người tiêu dùng trẻ tại các tỉnh Nam Trung Bộ. Mô hình nghiên cứu đề xuất dựa trên cơ sở lý thuyết hành vi có kế hoạch của Ajzen (1991) kết hợp với nghiên cứu định tính. Kết quả phân tích hồi quy cho thấy 5 nhân tố có tác động dương đến ý định mua xanh của khách hàng trẻ, đó là (1) Thái độ đối với hành vi mua xanh; (2) Ảnh hưởng nhóm tham khảo; (3) Nhận thức của người tiêu dùng và thông tin về tính hiệu quả vì môi trường; (4) Sự quan tâm đến hình ảnh cái tôi và (5) Tính tập thể. Trong đó, tính tập thể có tác động mạnh nhất đến ý định mua xanh của giới trẻ tại các tỉnh Nam Trung Bộ. Cuối cùng, chúng tôi đề ra một số kiến nghị cho các nhà quản lý các đơn vị kinh doanh đẩy mạnh sự vận dụng các yếu tố để thúc đẩy việc tiêu dùng xanh đối với giới trẻ.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/56144
ISSN: 0868-3808
Bộ sưu tập: Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.47 MBAdobe PDF
Your IP: 13.58.139.55


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.