Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57082
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorLinh, Thị Thanh Loan-
dc.contributor.authorNguyễn, Tuyết Nga-
dc.date.accessioned2021-07-02T08:51:43Z-
dc.date.available2021-07-02T08:51:43Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn1859-3917-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57082-
dc.description.abstractLiên phân số được giới thiệu đầu tiên bởi Leonardo Fibonacci trong công trình "Liber abaci"xuất bản năm 1202. Đến thế kỉ thứ 16, Bombelli đã biểu diễn các số thực bởi liên phân số. Sau này, vào thế kỉ thứ 17, Huygens đã sử dụng chúng trong việc xây dựng mô hình hệ thống năng lượng mặt trời. Liên phân số là một đối tượng rất quan trọng của số học với nhiều ứng dụng hay không chỉ trong các lĩnh vực của toán học mà còn có nhiều ứng dụng trong thực tiễn. Một số bài toán có thể vận dụng liên phân số để giải quyết như: phục hồi số hữu tỉ, giải phương trình đồng dư bậc nhất một ẩn số, giải phương trình Diophantine, tính gần đúng,...vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Giáo dục & Xã hội;Số 122(183) .-Tr.105-109-
dc.subjectPhân số tiếp tụcvi_VN
dc.subjectPhương trình Diophantinevi_VN
dc.titleỨng dụng liên phân số giải một số bài toán dân gian cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu họcvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Giáo dục và Xã hội

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
773.84 kBAdobe PDF
Your IP: 13.59.205.74


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.