Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57218
Nhan đề: Vai trò của trình độ học vấn và giới tính của chủ hộ trong cầu đại học của các hộ gia đình
Tác giả: Trương, Nhật Hoa
Nguyễn, Khắc Minh
Phùng, Mai Lan
Từ khoá: Cầu đại học
Trình độ học vấn
Giới tính
Chủ hộ
Mô hình logit
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kinh tế & Phát triển;Số 287 .- Tr.86-94
Tóm tắt: Nghiên cứu trình bày một phân tích kinh tế vi mô về cầu đại học của các hộ gia đình sau khi con/em họ tốt nghiệp phổ thông. Sử dụng dữ liệu điều tra hộ gia đình 2018 của Tổng cục Thống kê Việt Nam, nghiên cứu ước lượng 3 mô hình logit (toàn mẫu, mẫu các hộ nghèo và mẫu các hộ thu nhập trên trung bình), được xem như một trường hợp đặc biệt của mô hình tổng quát về cực đại lợi ích để giải quyết vấn đề lựa chọn giáo dục đại học. Kết quả đã chỉ ra những phát hiện hết sức thú vị: (i) khoản chi tiêu dự tính trước cho giáo dục tương lai càng lớn hay trình độ học vấn của chủ hộ càng cao thì xác suất cầu vào đại học cho con/em càng lớn; (ii) trình độ học vấn của chủ hộ càng cao thì khoảng cách ra quyết định cầu đại học giữa các chủ hộ là nam và nữ càng giảm: (iii) với hộ nghèo, chủ hộ (dù nam hay nữ) có trình độ học-vấn cao thì xác suất ra quyết định cầu đại học hầu như không có sự khác biệt.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57218
ISSN: 1859-0012
Bộ sưu tập: Kinh tế & Phát triển

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.76 MBAdobe PDF
Your IP: 3.17.175.167


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.