Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57375
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorĐậu, Thị Kim Thoa-
dc.date.accessioned2021-07-06T03:49:41Z-
dc.date.available2021-07-06T03:49:41Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn1859-1914-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57375-
dc.description.abstractKết quả nghiên cứu tại các đơn vị HCSN ở Việt Nam một lần nữa khẳng định, nhân viên kế toán có tác động đến sự minh bạch TTKT với mức độ giải thích là 35,6%. Tuy nhiên, sự hiểu biết của KTT tác động trực tiếp đến sự minh bạch TTKT là 50.1%, còn sự hiểu biết của KTV lại không tác động đến sự minh bạch TTKT của các đơn vị này. Đồng thời kết quả nghiên cứu cũng cho thấy sự hiểu biết của KTV không đóng vai trò là biến trung gian trong mối quan hệ giữa sự hiểu biết của KTT và sự minh bạch TTKT. Kết quả của nghiên cứu này đã phần nào phản ánh được thực tế tại nhiều đơn vị HCSN ở Việt Nam có quy mô nhỏ nên có bộ máy kế toán khá đơn giản, số lượng nhân viên trong phòng kế toán cũng rất ít, KTT mới là người chịu trách nhiệm chính và thực hiện chính công việc xử lý, tạo lập và cung cấp TTKT. Từ kết quả nghiên cứu thực nghiệm này hàm ý rằng, để nâng cao sự minh bạch TTKT của các đơn vị HCSN tại Việt Nam thì cần phải nâng cao sự hiểu biết của KTT.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Kế toán & Kiểm toán;Số 10 .- Tr.49-53-
dc.subjectVai tròvi_VN
dc.subjectSự hiểu biếtvi_VN
dc.subjectNhân viên kế toánvi_VN
dc.subjectMinh bạch thông tin kế toánvi_VN
dc.subjectKhu vực côngvi_VN
dc.subjectNghiên cứu thực nghiệmvi_VN
dc.subjectĐơn vị hành chính sự nghiệpvi_VN
dc.subjectViệt Namvi_VN
dc.titleVai trò của sự hiểu biết của nhân viên kế toán đối với minh bạch thông tin kế toán trong khu vực công: Nghiên cứu thực nghiệm tại các đơn vị hành chính sự nghiệp ở Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Kế toán và Kiểm toán

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.32 MBAdobe PDF
Your IP: 3.141.19.115


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.