Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57398
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorThái, Thị Thanh Thủy-
dc.contributor.authorNguyễn, Quí Quỳnh-
dc.date.accessioned2021-07-06T07:07:23Z-
dc.date.available2021-07-06T07:07:23Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn1859-0098-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57398-
dc.description.abstractMục đích của nghiên cứu là xác định tương quan giữa chỉ số trí tuệ IQ với hành vi thích ứng. Nghiên cứu được thực hiện trên mẫu 66 trẻ từ 6 đến dưới 16 tuổi đến khám tại Khoa Tâm lý - Vật lý trị liệu (Bệnh viện Nhi đồng 2) và được chỉ định thực hiện đánh giá chỉ số trí tuệ IQ bằng trắc nghiệm trí tuệ WISC-IV. Thang Vineland-II được sử dụng để đánh giá mức độ thích ứng của những trẻ này. Kết quả nghiên cứu cho thấy, phần lớn mẫu nghiên cứu có sức học chậm (trung bình IQ = 70,9 điểm). Điểm trung bình về hành vì thích ứng là 80,48 điểm. Tương quan thuận giữa chỉ số trí tuệ và hành vi thích ứng và trong hầu hết các mối liên hệ giữa năng lực trí tuệ thành phần và các tiểu lĩnh vực của hành vi thích ứng đã được phút hiện, tuy nhiên mức độ tương quan không giống nhau. Vai trò của việc dạy ngôn ngữ để cải thiện năng lực học tập và nâng cao kỹ năng thích ứng xã hội của trẻ là rất quan trọng.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tâm lý học;Số 04 .- Tr.60-73-
dc.subjectChỉ số trí tuệ IQvi_VN
dc.subjectHành vi thích ứngvi_VN
dc.subjectWISC-IVvi_VN
dc.subjectVineland-IIvi_VN
dc.titleTương quan giữa chỉ số trí tuệ IQ và hành vi thích ứng của trẻ đến khám tại bệnh viện Nhi Đồng 2vi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.15 MBAdobe PDF
Your IP: 52.15.71.146


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.