Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57461
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Nguyễn, Thị Như Trang | - |
dc.date.accessioned | 2021-07-06T08:23:22Z | - |
dc.date.available | 2021-07-06T08:23:22Z | - |
dc.date.issued | 2021 | - |
dc.identifier.issn | 0494-6928 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57461 | - |
dc.description.abstract | Nghiên cứu này đặt ra vấn đề mối quan hệ giữa “luật lệ” và “ân điển” từ trong nguồn mạch tư duy và văn hoá Nga đến cách thông diễn và diễn giải của các nhà văn Nga. “Luật lệ” và “ân điển” trở thành hai phạm trù đối lập trong chiều sâu tư duy của người Nga bởi nền tảng của văn hoá Nga là tư tưởng Cứu thế, hướng con người đến sự cứu rỗi, sự hoá giải tội lỗi bằng ân sủng của Chúa. Các nhà văn Nga thế kỉ XIX diễn giải mối quan hệ này nhìn chung vẫn dựa trên mô hình đối lập, đối lập để đi đến khẳng định khao khát hướng tới mô hình thế giới có sự hiển linh và ân điển của Chúa. Bước sang thế kỷ XX, với trường hợp M. Bulgakov, bài báo chứng minh rằng mô hình thế giới được nhà văn cảm nhận trong sự phức tạp hơn - trộn lẫn giữa “luật lệ” và “ân điển” để hướng đến một thế giới của ân điển và những luật lệ được tạo ra dưới ánh sáng của ân điển - một kiểu siêu-luật lệ. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Nghiên cứu Văn học;Số 04(590) .-Tr.96-106 | - |
dc.subject | Luật lệ | vi_VN |
dc.subject | Ân điển | vi_VN |
dc.subject | Văn hoá Nga | vi_VN |
dc.subject | Văn học cổ điển Nga | vi_VN |
dc.subject | Diễn giải | vi_VN |
dc.title | Mối quan hệ giữa “luật lệ” và “ân điển” từ văn hóa, văn học cổ điển Nga đến sự diễn giải của M. Bulgakov | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Nghiên cứu Văn học |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 3.25 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 13.59.35.116 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.