Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57754
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Văn Tường-
dc.date.accessioned2021-07-09T03:47:31Z-
dc.date.available2021-07-09T03:47:31Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.issn1859-0098-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57754-
dc.description.abstractKhảo sát bằng bảng hỏi vào tháng 5/2018 trên 417 học sinh trung học cơ sở cho thấy, có 6 yếu tố ảnh hưởng đến ứng phó bằng suy nghĩ tiêu cực của học sinh khi các em bị bạo lực học đường. Đó là nhận thức về hành vi bạo lực học đường, tính cách của các em. thái độ sống, mối quan hệ với bạn bè, quan hệ ứng xử giữa học sinh với giáo viên, mối quan hệ giữa các em với cha mẹ. Nghiên cứu cũng tìm ra 5 mô hình dự báo có thể giúp hạn chế, làm giảm các ứng phó suy nghĩ tiêu cực khi học sinh trung học cơ sở bị bạo lực, trong đó, cách ứng xử giữa phụ huynh và học sinh là biến số có tác động mạnh nhất đến những thay đổi này. Các kết quả nghiên cứu có thể là những gợi ý về mặt biện pháp nhằm giảm thiểu ứng phó suy nghĩ tiêu cực, tăng cường suy nghĩ tích cực trong trường hợp các em bị bạo lực học đường.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tâm lý học;Số 01 .- Tr.75-90-
dc.subjectHành vi bạo lực học đườngvi_VN
dc.subjectHọc sinh bị bạo lực học đườngvi_VN
dc.subjectSuy nghĩ tiêu cựcvi_VN
dc.subjectCác yếu tố ảnh hưởng đến ứng phó của học sinhvi_VN
dc.titleMột số mô hình dự báo sự thay đổl ứng phó bằng suy nghĩ tiêu cực khi bị bạo lực học đường của học sinh trung học cơ sởvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
8.47 MBAdobe PDF
Your IP: 18.224.32.243


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.