Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57754
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Nguyễn, Văn Tường | - |
dc.date.accessioned | 2021-07-09T03:47:31Z | - |
dc.date.available | 2021-07-09T03:47:31Z | - |
dc.date.issued | 2019 | - |
dc.identifier.issn | 1859-0098 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57754 | - |
dc.description.abstract | Khảo sát bằng bảng hỏi vào tháng 5/2018 trên 417 học sinh trung học cơ sở cho thấy, có 6 yếu tố ảnh hưởng đến ứng phó bằng suy nghĩ tiêu cực của học sinh khi các em bị bạo lực học đường. Đó là nhận thức về hành vi bạo lực học đường, tính cách của các em. thái độ sống, mối quan hệ với bạn bè, quan hệ ứng xử giữa học sinh với giáo viên, mối quan hệ giữa các em với cha mẹ. Nghiên cứu cũng tìm ra 5 mô hình dự báo có thể giúp hạn chế, làm giảm các ứng phó suy nghĩ tiêu cực khi học sinh trung học cơ sở bị bạo lực, trong đó, cách ứng xử giữa phụ huynh và học sinh là biến số có tác động mạnh nhất đến những thay đổi này. Các kết quả nghiên cứu có thể là những gợi ý về mặt biện pháp nhằm giảm thiểu ứng phó suy nghĩ tiêu cực, tăng cường suy nghĩ tích cực trong trường hợp các em bị bạo lực học đường. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Tâm lý học;Số 01 .- Tr.75-90 | - |
dc.subject | Hành vi bạo lực học đường | vi_VN |
dc.subject | Học sinh bị bạo lực học đường | vi_VN |
dc.subject | Suy nghĩ tiêu cực | vi_VN |
dc.subject | Các yếu tố ảnh hưởng đến ứng phó của học sinh | vi_VN |
dc.title | Một số mô hình dự báo sự thay đổl ứng phó bằng suy nghĩ tiêu cực khi bị bạo lực học đường của học sinh trung học cơ sở | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Tâm lý học |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 8.47 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.224.32.243 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.