Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57773
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrương, Thị Thu Thủy-
dc.date.accessioned2021-07-09T07:05:43Z-
dc.date.available2021-07-09T07:05:43Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.issn1859-1361-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57773-
dc.description.abstractCác nghiên cứu về gia đình và vị thành niên cho thấy vai trò của cha mẹ đối với vị thành niên đang ngày càng bị suy giảm, sự tương tác, gắn kết với gia đình của trẻ vị thành niên ngày càng lỏng lẻo, điều đó khiến trẻ có nguy cơ cao rơi vào các hành vi lệch chuẩn. Sử dụng phương pháp phân tích tài liệu sẵn có và dũ liệu định tính của dề tài cấp Bộ “Bạo lực học đường trong học sinh trung học: Một số vấn đề cần quan tâm”, bài viết phân tích khả năng tác động của gia dinh đến bạo lực học đường trong học sinh trung học, và xem xét nó từ cách tiếp cận lý thuyết học hỏi xã hội về bạo lực nói chung và bạo lực học đường nói riêng. Nghiên cứu phác họa phần nào mối liên hệ nghịch chiều giữa sự ít gắn kết với cha mẹ, môi trường gia đình không lành mạnh và sự thờ ơ cùa cha mẹ đối với hành vi bạo lực của con cái với xu hướng sử dụng bạo lực ở học sinh trung học ngày nay. Từ đó gợi ra một số vấn dề cần quan tâm nghiên cứu về chủ đề này trong thời gian tới.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Nghiên cứu Gia đình và Giới;Số 01 .- Tr.67-74-
dc.subjectGia đìnhvi_VN
dc.subjectTrẻ emvi_VN
dc.subjectVị thành niênvi_VN
dc.subjectBạo lực học đườngvi_VN
dc.subjectSự gắn kết cha mẹ con cáivi_VN
dc.subjectHọc sinh trung họcvi_VN
dc.titleVal trò của gla đinh đồi với bạo lực học đường trong học sinh trung học: Thực tiễn và lý thuyếtvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Nghiên cứu Gia đình và Giới

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.84 MBAdobe PDF
Your IP: 18.116.8.169


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.