Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57993
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Ngọc Quân-
dc.contributor.authorVõ, Ngọc Quân-
dc.date.accessioned2021-07-13T02:35:19Z-
dc.date.available2021-07-13T02:35:19Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.issn0866-7632-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/57993-
dc.description.abstractJean Jacques Rousseau là một nhà triết học thuộc trào lưu Khai sáng có ảnh hường lớn tới Cách mạng Pháp năm 1789 với lý thuyết xã hội và sự phát triển của chủ nghĩa dân tộc. Bên cạnh nhiều đóng góp cho lĩnh vực văn học nghệ thuật cả trên phương diện lý luận lẫn sáng tác âm nhạc, sáng tạo ra cách viết tiểu sử theo phong cách hiện đại chú trọng vào tính chủ thể, J.J.Rousseau còn có những tư tưởng lớn về giáo dục. Trong tác phẩm Emile hay là về giáo dục, J.J.Rousseau cho rằng có năm giai đoạn để giáo dục trẻ và mỗi giai đoạn cần có những phương pháp khác nhau. Theo đó, phương pháp giáo dục phù hợp với từng lứa tuổi yêu cầu phải hiểu người học và bản chất con người nói chung. Nhà giáo dục cần hiểu những gì đã, đang diễn ra và tất nhiên sẽ nhập vai vào chỉnh người học để hiểu quá trình đứa trẻ tự trở thành một con người. Tư tưởng này có ý nghĩa thời sự lớn và sâu sẳc đối với giáo dục nhân loại hiện nay, phù hợp với triết lý đổi mới giáo dục theo phương châm “lấy người học làm trung tâm”.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Triết học;Số 03 .- Tr.40-50-
dc.subjectJ.J.Rousseauvi_VN
dc.subjectGiáo dụcvi_VN
dc.subjectTriết học giáo dụcvi_VN
dc.subjectPhương pháp giáo dụcvi_VN
dc.titleQuan niệm của Jean Jacques Rousseau về phương pháp giáo dụcvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Triết học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.6 MBAdobe PDF
Your IP: 52.15.196.4


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.