Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/58206
Nhan đề: Tác động của tăng trưởng tín dụng đến lợi nhuận của các ngân hàng thương mại Việt Nam
Tác giả: Đặng, Văn Dân
Từ khoá: Lợi nhuận
Ngân hàng thương mại
Tăng trưởng tín dụng
Việt Nam
Năm xuất bản: 2019
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kinh tế Đối ngoại;Số 115 .- Tr.76-85
Tóm tắt: Bài viết nhằm mục đích phân tích tác động của tăng trưởng tín dụng đến lợi nhuận của các ngân hàng thương mại Việt Nam. Để đo lường chỉ số lợi nhuận, biến phụ thuộc ROA được xem xét trong khi biến giải thích chính là tốc độ tăng trưởng tín dụng hàng năm cùng các biến trễ của nó. Nhiều phân tích thống kê đã được tiến hành trên dữ liệu ngân hàng từ năm 2008 đến năm 2017 trên mẫu nghiên cứu đã loại trừ những ngân hàng sáp nhập, hợp nhất hay hoạt động yếu kém, bị mua lại. Kết quả đã tìm thấy rằng tăng trưởng tín dụng có tác động cùng chiều đến lợi nhuận của các ngân hàng thương mại Việt Nam năm hiện hành, tuy nhiên về dài hạn thì tác động này đã đảo chiều và gây áp lực tiêu cực đến lợi nhuận ngân hàng. Kết quả cũng cho thấy quy mô và tỷ lệ vốn chủ sỡ hữu ngân hàng cũng có ảnh hưởng tích cực đến lợi nhuận ngân hàng.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/58206
ISSN: 1859-4050
Bộ sưu tập: Kinh tế Đối ngoại

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.88 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.88.241


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.