Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/58211
Nhan đề: Từ mối quan hệ tôn giáo và kinh tế đến kinh tế tôn giáo
Tác giả: Đỗ, Quang Hưng
Từ khoá: Kinh tế học tôn giáo (Economics of Religion)
Các biến số tôn giáo (Religious Variables)
Các biến số kinh tế (Economic Variables)
Tăng trưởng kinh tế (Economic Growth)
Tính tôn giáo va thực hành kinh tê (Religiosity and Economic Performance)
Năm xuất bản: 2019
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Nghiên cứu Tôn giáo;Số 02 .- Tr.3-16
Tóm tắt: Từ thập niên 1980, thuật ngữ kinh tế học tôn giáo (Economics of Religion) mặc dù còn những sự thận trọng nhất định, nhưng đã được nhiều nhà nghiên cứu kinh tế và tôn giáo cho rằng, nó không những trở thành một ngành chuyên biệt trong nghiên cứu tôn giáo mà còn là một ngành của Kinh tế học nói chung, bên cạnh những ngành kinh tế cổ điển, như: kinh tế nông nghiệp, kinh tế thương nghiệp, kinh tế thương mại,... Bằng cách nhìn lại mối quan hệ giữa tôn giáo và kinh tế, tiếp cận tôn giáo như một yếu tố xã hội, kết nối các “biến số” của tôn giáo với các biến số của kinh tế, để có thể mường tượng khái niệm “Kinh tế học tôn giáo" và có thể tìm hiểu tôn giáo sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến tăng trưởng kinh tế, bài viết này đề cập đến các nội dung: 1) Đặc điểm và sự biển chuyển mối quan hệ giữa tôn giáo và kinh tế; 2) Kinh tế học tôn giáo và các yếu tố của nó; 3) Kinh tế học tôn giáo và sự ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/58211
ISSN: 1859-0403
Bộ sưu tập: Nghiên cứu Tôn giáo

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.38 MBAdobe PDF
Your IP: 13.59.58.68


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.