Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/58229
Title: Ứng dụng mô hình tram để nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng Mobile video trong học tập trực tuyến
Authors: Huỳnh, Thị Minh Châu
Keywords: Học tập trực tuyến
Mô hình Tram
Mobile video
Ý định sử dụng công nghệ
Issue Date: 2019
Series/Report no.: Tạp chí Khoa học Trường ĐH Mở Tp.HCM;Số 14 .- Tr.567
Abstract: Học tập trực tuyến bằng mobile video đã trở nên ngày càng phổ biến trong lĩnh vực giáo dục. Hiểu được ý định sử dụng mobile video trong học tập trực tuyến giúp các nhà kinh doanh dự đoán tiềm năng tiêu thụ các sản phẩm của thị trường này. Dựa trên mô hình TRAM, bài báo này đề xuất một mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng lên ý định sử dụng mobile video để học tập trực tuyến và tiến hành một khảo sát định lượng trên sinh viên Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả thu được: (1) một bộ thang đo của 4 khái niệm “sự sẵn sàng công nghệ”, “cảm nhận về tính dễ sử dụng”, “cảm nhận về tính hữu ích”, “ý định sử dụng công nghệ” gồm 18 biến quan sát đạt độ tin cậy và độ giá trị; (2) một mô hình cấu trúc tuyến tính thể hiện 5 mối quan hệ quan trọng: sự sẵn sàng công nghệ có tác động tích cực lên cảm nhận về tính dễ sử dụng và cảm nhận về tính hữu ích; cảm nhận về tính dễ sử dụng có tác động tích cực lên cảm nhận về tính hữu ích; và ý định sử dụng mobile video để học tập trực tuyến bị ảnh hưởng tích cực bởi cảm nhận về tính dễ sử dụng và cảm nhận về tính hữu ích.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/58229
ISSN: 1859-3453
Appears in Collections:Khoa học Trường ĐH Mở Tp.HCM (Journal of Science HCM Open University)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
7.05 MBAdobe PDF
Your IP: 18.227.107.59


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.