Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/58236
Nhan đề: Ghi nhận các khoản chi phí liên quan đến quá trình thành lặp doanh nghiệp: Góc nhìn từ kế toán và pháp lý
Tác giả: Trần, Kỳ Hân
Nguyễn, Thị Lệ Hằng
Từ khoá: Hợp đồng trước đăng ký doanh nghiệp
Hạch toán chi phí thành lập doanh nghiệp
Phân bổ chi phí thành lập doanh nghiệp
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kế toán & Kiểm toán;Số 05(212) .- Tr.49-52
Tóm tắt: Điều 18 Luật Doanh nghiệp (2020), cho phép người thành lập doanh nghiệp được ký hợp đồng phục vụ cho việc thành lập và hoạt động của doanh nghiệp trước và trong quá trình đăng ký thành lập doanh nghiệp. Việc giao kết và thực hiện hợp đồng này sẽ làm phát sinh các khoản chi liên quan đến quá trình thành lập doanh nghiệp nên cần phải ghi nhận trên phương diện kế toán, khi doanh nghiệp đã được cấp phép và đi vào hoạt động. Bài viết này tập trung bàn về các quy định hiện hành về ghi nhận các khoản chi phí phát sinh từ các hợp đồng này và cách thức hạch toán, phân bổ các chi phí này trên phương diện kế toán. Đồng thời, bài viết cũng đề xuất một số khuyến nghị cho các doanh nghiệp và cơ quan pháp luật trong việc hoàn thiện các thể chế liên quan.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/58236
ISSN: 1859-1914
Bộ sưu tập: Kế toán và Kiểm toán

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.35 MBAdobe PDF
Your IP: 3.143.205.136


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.