Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/58933
Title: | Nghiên cứu ảnh hưởng của mật độ trồng đến sinh trưởng và năng suất giống dưa lê Hàn Quốc “geum je" tại tỉnh Thái Nguyên |
Authors: | Lê, Thị Kiều Oanh Đào, Thanh Vân Ngô, Thị Hạnh Trần, Đình Hà |
Keywords: | Dưa lê Hàn Quốc Mật độ trồng Năng suất Sinh trưởng Thái Nguyên |
Issue Date: | 2019 |
Series/Report no.: | Tạp chí Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;Số 357 .- Tr.15-21 |
Abstract: | Thí nghiệm nghiên cứu ảnh hưởng của mật độ trềng đến sinh trưởng, năng suất của giống dưa lê Hàn Quốc “Geum Je"đưọc tiến hành trên 2 vụ xuân hè và thu đông năm 2018 tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, Thí nghiệm gồm 4 công thức tương ứng 4 mật độ trồng: 13.333 câỵ/ha (0,5 X 1,5 m), 11.111 cây/ha (0,6 X 1,5 m), 9.523 cây/ha (0,7 X 1,5 m), 8.333 cây/ha (0,8 X 1,5 m) và được bổ trí theo kiểu khối ngẫu nhiên hoàn chỉnh (RCBD) với 3 tấn nhắc lại. Kết quả nghiên cứu cho thấy mật độ trồng không ảnh hưởng rõ rệt đến số quả/cây, khối lượng trung bình quả và chất lượng quả dưa lê thương phẩm nhưng ảnh hưởng đến năng suất quả. Mật độ trồng phù hợp nhất trong vụ xuân hè là 11.111 cây/ha (cây cách cây 0,6 m/ luống rộng 1,5 m) cho số quả trung bình: 4,86 quả/cây, khối lượng quả trung binh: 500 gam/quả, năng suất thực thu đạt: 25,34 tấn/ha, lãi thuần thu được 232,267 triệu đồng/ha/vụ. Vụ thu đông mật độ trồng thích hợp là 13.333 cây /ha (cây cách cây 0,5 m, luống rộng 1,5 m) cho số trung bình: 4,4 quả/cây, khối lượng trung bình: 381,5 gam/quả, năng suất thực thu đạt: 20,5 tấn/ha, lãi thuần thu được: 255,501 triệu đồng/ha/vụ, |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/58933 |
ISSN: | 1859-4581 |
Appears in Collections: | Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 3.93 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.188.218.219 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.