Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/58956
Nhan đề: Phân tích khả năng nâng cấp để tham gia chuỗi giá trị toàn cầu của các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam
Tác giả: Nguyễn, Thị Trâm Anh
Từ khoá: Tôm
Nâng cấp
Hợp tác dọc
Sản phẩm giá trị gia tăng
Năm xuất bản: 2019
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;Số 359 .- Tr.3-10
Tóm tắt: Chuổi giá trị toàn cầu có vai trò quan trọng tạo cơ hội cho các nước đang phát triển trở thành một phần của nên kinh tế toàn cầu. Khi tham gia vào thương mại toàn cầu đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục học hỏi, có năng lực tiếp nhận công nghệ và hợp tác với các tác nhân trong chuỗi nhằm cải thiện năng lực cạnh tranh và/hoặc chuyển sang các hoạt động có giá trị gia tăng cao hơn. Kết quả khảo sát 20 doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam và 170 hộ nuôi cho thấy: (1) chuổi giá trị tôm do người mua dẫn dắt; (2) phần lớn các doanh nghiệp xuất khẩu tôm đã nâng cấp quy trình; (3) khả năng hợp tác dọc trong chuỗi gia trị tôm còn hạn chế. Trên cơ sở đó, khuyến nghị các doanh nghiệp cải thiện năng lực cạnh tranh để tham gia chuỗi giá trị toàn cầu: (i) hoàn thiện chiến lược hợp tác dọc về phía trước và phía sau; (ii) đẩy mạnh nâng cấp sản phẩm bằng cách hướng đến sản phẩm giá trị gia tăng.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/58956
ISSN: 1859-4581
Bộ sưu tập: Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.91 MBAdobe PDF
Your IP: 18.189.170.65


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.