Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/59093
Title: | “Kinh nghiệm và giáo dục” của John Dewey và một số gợi ý cho cải cách giáo dục ở Việt Nam hiện nay |
Authors: | Nguyễn, Thị Mai Hoa |
Keywords: | John Dewey Giáo dục Cải cách giáo dục |
Issue Date: | 2021 |
Series/Report no.: | Tạp chí Triết học;Số 03(358) .- Tr.84-90 |
Abstract: | Bài viết giới thiệu một cách khái quát tư tưởng căn bản của John Dewey về giáo dục. Với John Dewey, giáo dục là quá trình diễn ra dựa trên kinh nghiệm sống vốn có của cá nhân và làm cho những kinh nghiệm ấy ngày càng phong phú thêm; kinh nghiệm là nguồn gốc, bản chất và mục đích của quá trình giáo dục. Từ sự phân tích quan niệm của J.Dewey về kinh nghiệm và giáo dục, tác giả bài viết rút ra một số gợi ý đối với việc cải cách giáo dục ở Việt Nam, đó là: Giáo dục cần coi trọng việc thực hành, giáo dục chính là cuộc sống, coi trọng quyền tự chủ trong trường học và lớp học. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/59093 |
ISSN: | 0866-7632 |
Appears in Collections: | Triết học |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 1.64 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.142.198.250 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.