Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/5921
Nhan đề: Căng thẳng tâm lý của học sinh trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội
Tác giả: Phan, Trọng Ngọ
Từ khoá: Căng thẳng tâm lý
Tác nhân căng thẳng tâm lý
Học sinh trung học cơ sở
Khả năng ứng phó
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 4 .- Tr.3-14
Tóm tắt: Căng thẳng tâm lý thuộc lĩnh vực cảm xúc, căng thẳng có nguồn gốc từ các cảm xúc tiêu cực của cá nhân như tức giận, sợ hãi hay lo âu. Qua khảo sát thực tế hầu hết học sinh THCS có căng thẳng tâm lý dao động trong khoảng đôi khi đến thường xuyên. Học tập, tu dưỡng bản thân và quan hệ với bạn bè là những lĩnh vực học sinh THCS có mức độ căng thẳng cao hơn ở các lĩnh vực khác. Các em nữ sinh, học sinh lớp 6 và lớp 9, học sinh trong các gia đình sản xuất nông nghiệp có căng thẳng cao hơn nam sinh, học sinh lớp 7, lớp 8 và học sinh trong các gia đình phi nông nghiệp. Khi căng thẳng tâm lý, đa số học sinh dùng các biện pháp giải tỏa tức thời, rất ít học sinh chú ý đến học tập nâng cao kỹ năng ứng phó với căng thẳng, dù cho đây là biện pháp tích cực. Đây chính là vấn để cần quan tâm của nhà trường THCS hiện nay.
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/5921
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_636.52 kBAdobe PDFXem
Your IP: 3.145.105.85


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.