Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/59882
Nhan đề: Vận dụng mô hình giáo dục STEM trong dạy học bài “Enzim và vai trò của Enzim trong quá trình chuyển hóa vật chất” (Sinh học 10)
Tác giả: Lê, Thị Huyền
Nguyễn, Lệ Quyên
Từ khoá: Giáo dục STEM
Phương pháp dạy học
Chuyển hóa chất
Sinh học 10
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Số 504 .-Tr.28-33
Tóm tắt: Khoa học tự nhiên nói chung, môn Sinh học nói riêng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của thời đại công nghệ. Tuy nhiên, việc thu hút được học sinh (HS) yêu thích và lựa chọn môn học này lại gặp nhiều khó khăn bởi hiện nay các hoạt động học tập chủ yếu vẫn diễn ra trong phạm vi không gian lớp học và còn nặng về kiến thức lí thuyết hàn lâm mà ít thực hành thực tế và hoạt động trải nghiệm. Đồng thời, Luật Giáo dục quy định “Hoạt động giáo dục được thực hiện theo nguyên lí học đi đôi với hành, lí luận gắn liền với thực tiễn, giáo dục nhà trường kết họp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội” (Quốc hội, 2019); trong Chương trình giáo dục phổ thông môn Sinh học 2018, tìm hiểu thế giới sống và vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học là mục tiêu quan trọng. STEM là một mô hình dạy học phù hợp với nguyên lí, mục tiêu dạy học nói trên và cũng là một trong những giải pháp giúp HS có hứng thú, động lực, yêu thích tìm hiểu khoa học môn học và vận dụng kiến thức khoa học để giải quyết vấn đề thực tế cuộc sống, thông qua đó phát triển toàn diện các phẩm chất và năng lực ở người học.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/59882
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.87 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.112.33


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.