Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/6012
Title: | ƯỚC LƯỢNG MẬT ĐỘ GIAO THÔNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP BLOCKS VARIANCE |
Authors: | Phạm, Nguyên Khang Trương, Văn Dũng |
Keywords: | KHOA HỌC MÁY TÍNH |
Issue Date: | 2018 |
Publisher: | Trường Đại học Cần Thơ |
Abstract: | Gánh nặng giao thông luôn là một vấn đề nan giải và cần được giải quyết khi tình trạng này ngày càng nghiêm trọng hơn tại các đô thị. Với sự phát triển nhanh chóng của khoa học máy tính, “Thị giác máy tính” đang ngày càng hoàn thiện, cho phép hỗ trợ giải quyết vấn đề trên, giúp hạn chế tình trạng ùn tắc bằng các biện pháp ước lượng và cảnh báo. Để làm việc đó, thông qua các camera quan sát tại các ngã đường, giao lộ, máy tính có thể ước lượng được mật độ phương tiện giao thông bằng phương pháp ứng dụng toán thống kê tính phương sai Khối kết hợp với xử lý hình ảnh. Hệ thống này có thể giúp quan sát, ước lượng mật độ, và cảnh báo tình trạng giao thông tại các ngã đường với độ chính xác cao, và đây cũng là cơ sở điều chỉnh thời gian cho các đèn tín hiệu giúp chọn được thời gian tối ưu giải phóng phương tiện trên đường hạn chế ùn tắc. Mặt khác có thể kết hơp với các kệ thống thông báo đến phương tiện giúp người điều khiển kịp thời chọn đường khác giảm thiểu lưu lượng lưu thông trên đường. Đây là một giải pháp hữu hiệu giúp giảm gánh nặng giao thông, tiết kiệm thời gian, chi phí và thiệt hại do nạn kẹt xe gây ra. |
Description: | 32 tr |
URI: | http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/6012 |
Appears in Collections: | Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 1.35 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.219.44.171 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.