Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/6012
Nhan đề: ƯỚC LƯỢNG MẬT ĐỘ GIAO THÔNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP BLOCKS VARIANCE
Tác giả: Phạm, Nguyên Khang
Trương, Văn Dũng
Từ khoá: KHOA HỌC MÁY TÍNH
Năm xuất bản: 2018
Nhà xuất bản: Trường Đại học Cần Thơ
Tóm tắt: Gánh nặng giao thông luôn là một vấn đề nan giải và cần được giải quyết khi tình trạng này ngày càng nghiêm trọng hơn tại các đô thị. Với sự phát triển nhanh chóng của khoa học máy tính, “Thị giác máy tính” đang ngày càng hoàn thiện, cho phép hỗ trợ giải quyết vấn đề trên, giúp hạn chế tình trạng ùn tắc bằng các biện pháp ước lượng và cảnh báo. Để làm việc đó, thông qua các camera quan sát tại các ngã đường, giao lộ, máy tính có thể ước lượng được mật độ phương tiện giao thông bằng phương pháp ứng dụng toán thống kê tính phương sai Khối kết hợp với xử lý hình ảnh. Hệ thống này có thể giúp quan sát, ước lượng mật độ, và cảnh báo tình trạng giao thông tại các ngã đường với độ chính xác cao, và đây cũng là cơ sở điều chỉnh thời gian cho các đèn tín hiệu giúp chọn được thời gian tối ưu giải phóng phương tiện trên đường hạn chế ùn tắc. Mặt khác có thể kết hơp với các kệ thống thông báo đến phương tiện giúp người điều khiển kịp thời chọn đường khác giảm thiểu lưu lượng lưu thông trên đường. Đây là một giải pháp hữu hiệu giúp giảm gánh nặng giao thông, tiết kiệm thời gian, chi phí và thiệt hại do nạn kẹt xe gây ra.
Mô tả: 32 tr
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/6012
Bộ sưu tập: Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.35 MBAdobe PDF
Your IP: 18.221.217.100


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.