Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/60132
Title: Triết lý giáo dục Đông – Tây qua mô hình liên kết Yale – NUS và những vấn đề đặt ra cho văn hóa đại học ở Việt Nam
Authors: Phan, Thị Hồng Xuân
Keywords: Triết lý giáo dục
Đông – Tây
Yale – NUS
Văn hóa đại học
Việt Nam
Singapore
Issue Date: 2019
Series/Report no.: Tạp chí Nghiên cứu Đông Nam Á;Số 06 .- Tr.45-52
Abstract: Triết lý giáo dục Đông – Tây được Singapore áp dụng tại đại học Yale – NUS được xem là yếu tố chủ chốt tạo nên sự thành công của mô hình liên kết giữa đại học quốc gia Singapore và một trường đại học hàng đầu của Mỹ. Việt Nam cũng không đứng ngoài xu thế quốc tế hóa đại học, theo đó một số trường đại học liên kết được thành lập trên nền tảng kết hợp văn hóa phương Đông và khoa học kỹ thuật phương Tây, nhưng cho đến nay vẫn chưa đạt được nhiều kết quả và thành tựu nổi bật. Bài viết gồm 3 phần (1) Bối cảnh ra đời của đại học Yale – NUS ở Singapore; (2) Triết lý giáo dục của đại học Yale – NUS và (3) Những vấn đề đặt ra cho văn hóa đại học Việt Nam giai đoạn hiện nay.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/60132
ISSN: 0868-2739
Appears in Collections:Nghiên cứu Đông Nam Á

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.36 MBAdobe PDF
Your IP: 3.142.251.204


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.