Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/60135
Nhan đề: Giáo dục Islam giáo ở Indonesia: Nghiên cứu so sánh giữa mô hình Pesantren và Madrasah
Tác giả: Hoàng, Thị Mỹ Nhị
Nguyễn, Viết Đức
Từ khoá: Pesantren
Madrasah
Giáo dục Islam giáo
Phát triển giáo dục quốc gia
Năm xuất bản: 2019
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Nghiên cứu Đông Nam Á;Số 06 .- Tr.53-60
Tóm tắt: Giáo dục Islam giáo là một phần của hệ thống giáo dục quốc gia Indonesia. Trong đó, Pesantren và Madrasah là hai mô hình giáo dục đặc trưng của hệ thống giáo dục Islam đang hoạt động và có nhiều sự biến đổi trong thời gian gần đây. Từ những quan điểm của Islam về giáo dục, tri thức và phát triển con người, có thể thấy rằng tôn giáo rất coi trọng vai trò của giáo dục trong sự phát triển của xã hội. Chính vì thế, giáo dục luôn được chú trọng trong quá trình cải cách tôn giáo và xã hội Indonesia hơn thập kỷ qua. Bài báo tập trung làm rõ những giá trị truyền thống và hiện đại của mô hình trên. Đồng thời, đưa ra những so sánh, đánh giá về thành công và thách thức, lí giải nguyên nhân và biện pháp khắc phục đối với quá trình phát triển giáo dục của hai mô hình.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/60135
ISSN: 0868-2739
Bộ sưu tập: Nghiên cứu Đông Nam Á

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.53 MBAdobe PDF
Your IP: 18.220.226.147


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.