Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/60135
Title: Giáo dục Islam giáo ở Indonesia: Nghiên cứu so sánh giữa mô hình Pesantren và Madrasah
Authors: Hoàng, Thị Mỹ Nhị
Nguyễn, Viết Đức
Keywords: Pesantren
Madrasah
Giáo dục Islam giáo
Phát triển giáo dục quốc gia
Issue Date: 2019
Series/Report no.: Tạp chí Nghiên cứu Đông Nam Á;Số 06 .- Tr.53-60
Abstract: Giáo dục Islam giáo là một phần của hệ thống giáo dục quốc gia Indonesia. Trong đó, Pesantren và Madrasah là hai mô hình giáo dục đặc trưng của hệ thống giáo dục Islam đang hoạt động và có nhiều sự biến đổi trong thời gian gần đây. Từ những quan điểm của Islam về giáo dục, tri thức và phát triển con người, có thể thấy rằng tôn giáo rất coi trọng vai trò của giáo dục trong sự phát triển của xã hội. Chính vì thế, giáo dục luôn được chú trọng trong quá trình cải cách tôn giáo và xã hội Indonesia hơn thập kỷ qua. Bài báo tập trung làm rõ những giá trị truyền thống và hiện đại của mô hình trên. Đồng thời, đưa ra những so sánh, đánh giá về thành công và thách thức, lí giải nguyên nhân và biện pháp khắc phục đối với quá trình phát triển giáo dục của hai mô hình.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/60135
ISSN: 0868-2739
Appears in Collections:Nghiên cứu Đông Nam Á

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.53 MBAdobe PDF
Your IP: 18.224.73.150


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.