Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/60192
Nhan đề: Nâng cao chuỗi giá trị nhãn IDO ở huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp
Tác giả: Nguyễn, Ngọc Trân
Hồ, Thị Khánh Linh
Từ khoá: Chuỗi giá trị
Nhãn IDO
SWOT
Châu Thành
Đồng Tháp
Năm xuất bản: 2019
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kinh tế và Dự báo;Số 12 .- Tr.125-128
Tóm tắt: Nghiên cứu được thực hiện nhằm góp phần nâng cao chuỗi giá trị nhãn IDO của huyện Châu Thành tỉnh Đồng Tháp. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, chuỗi giá trị nhãn IDO được vận hành chủ yếu thông qua 4 kênh xuất khẩu và 8 kênh nội địa, bao gồm 6 tác nhân tham gia trong chuỗi: Nông hộ; Thương lái; Vựa nhãn; Lò sấy; Doanh nghiệp xuất khẩu; Chợ. Nông hộ là tác nhân tạo ra giá trị gia tăng cao nhất trong chuỗi, kể đến là tác nhân Doanh nghiệp xuất khẩu. Giá trị gia tăng và giá trị gia tăng thuần được tạo ra từ nhãn IDO tác động rất lớn đến sự thay đổi thu nhập của nông hộ. Đồng thời, dựa trên phân tích SWOT, nghiên cứu đưa ra các giải pháp: phát triển vùng chuyên canh, chất lượng cao; đa dạng hóa sản phẩm - định hướng thị trường tiêu thụ; thương mại - phát triển thương hiệu; thúc đẩy liên kết các tác nhân trong chuỗi.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/60192
ISSN: 0866-7120
Bộ sưu tập: Kinh tế và Dự báo

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.47 MBAdobe PDF
Your IP: 18.218.63.176


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.