Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/60192
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Ngọc Trân-
dc.contributor.authorHồ, Thị Khánh Linh-
dc.date.accessioned2021-08-03T06:21:47Z-
dc.date.available2021-08-03T06:21:47Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.issn0866-7120-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/60192-
dc.description.abstractNghiên cứu được thực hiện nhằm góp phần nâng cao chuỗi giá trị nhãn IDO của huyện Châu Thành tỉnh Đồng Tháp. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, chuỗi giá trị nhãn IDO được vận hành chủ yếu thông qua 4 kênh xuất khẩu và 8 kênh nội địa, bao gồm 6 tác nhân tham gia trong chuỗi: Nông hộ; Thương lái; Vựa nhãn; Lò sấy; Doanh nghiệp xuất khẩu; Chợ. Nông hộ là tác nhân tạo ra giá trị gia tăng cao nhất trong chuỗi, kể đến là tác nhân Doanh nghiệp xuất khẩu. Giá trị gia tăng và giá trị gia tăng thuần được tạo ra từ nhãn IDO tác động rất lớn đến sự thay đổi thu nhập của nông hộ. Đồng thời, dựa trên phân tích SWOT, nghiên cứu đưa ra các giải pháp: phát triển vùng chuyên canh, chất lượng cao; đa dạng hóa sản phẩm - định hướng thị trường tiêu thụ; thương mại - phát triển thương hiệu; thúc đẩy liên kết các tác nhân trong chuỗi.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Kinh tế và Dự báo;Số 12 .- Tr.125-128-
dc.subjectChuỗi giá trịvi_VN
dc.subjectNhãn IDOvi_VN
dc.subjectSWOTvi_VN
dc.subjectChâu Thànhvi_VN
dc.subjectĐồng Thápvi_VN
dc.titleNâng cao chuỗi giá trị nhãn IDO ở huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Thápvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Kinh tế và Dự báo

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.47 MBAdobe PDF
Your IP: 3.17.174.204


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.