Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/6114
Nhan đề: Ảnh hưởng tư tưởng giáo dục của Khổng Tử đến nền giáo dục Việt Nam hiện nay
Tác giả: Phan, Văn Thạng
Lê, Chí Nhân
Từ khoá: Triết học
Năm xuất bản: 2018
Nhà xuất bản: Trường Đại học Cần Thơ
Tóm tắt: Các trường phái triết học Trung Quốc thời cổ đại đã có những quan điểm riêng của mình về giáo dục. Trong các trường phái tư tưởng ấy, tư tưởng giáo dục của Khổng Tử là phong phú, hệ thống nhất và vẫn đang tiếp tục vận động, phát triển, có những đóng góp quan trọng đối với giáo dục hiện đại. Tư tưởng giáo dục của Khổng Tử về giáo dục với quá trình du nhập và phát triển lâu dài ở nước ta đã tạo nên những ảnh hưởng lớn đến nền giáo dục Việt Nam không chỉ thời kỳ phong kiến mà cả giáo dục Việt Nam hiện nay. Trong những năm qua Đảng, Nhà nước ta đã, đang có những chủ trương, chính sách nhằm phát triển con người, đổi mới giáo dục, đào tạo. Những chủ trương, chính sách đó xây dựng trên cơ sở không chỉ là sự tiếp thu có chọn lọc những cái mới mà còn kế thừa, phát huy các giá trị tinh hoa trong lịch sử văn minh nhân loại, trong đó có tư tưởng giáo dục của Khổng Tử. Làm rõ ảnh hưởng tư tưởng giáo dục của Khổng Tử đối với nền giáo dục Việt Nam hiện nay và đề xuất những giải pháp nhằm phát huy những ảnh hưởng tích cực và hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của tư tưởng này là việc làm quan trọng, góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương đổi mới toàn diện nền giáo dục Việt Nam.
Định danh: http://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/6114
Bộ sưu tập: Khoa Khoa học Chính trị

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.18 MBAdobe PDF
Your IP: 3.147.81.172


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.