Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/61249
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Nguyễn, Minh Sơn | - |
dc.date.accessioned | 2021-08-12T07:31:23Z | - |
dc.date.available | 2021-08-12T07:31:23Z | - |
dc.date.issued | 2019 | - |
dc.identifier.issn | 0868-2739 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/61249 | - |
dc.description.abstract | Sau Hiệp định Genève 1954 về Đông Dương, Campuchia quyết tâm theo đuổi chính sách hòa bình, trung tập dưới sự lãnh đạo của Sihanouk. Tuy nhiên, trong bối cảnh Mỹ dính líu và sa lầy ở Việt Nam, Sihanouk từ chối đi theo Mỹ chống lại phong trào cách mạng Việt Nam. Ngược lại, Sihanouk ủng hộ cuộc đấu tranh của nhân dân Việt Nam và đồng ý để Đường mòn Hồ Chí Minh tiếp nối vào lãnh thổ Campuchia, Việt Nam được sử dụng cảng Sihanouk-Ville trong việc tiếp nhận hàng hóa viện trợ vào chiến trường miền Nam, cho phép lực lượng cách mạng đóng quân trên lãnh thổ Campuchia. Chính sách của Sihanouk, gây ra nhiều khó khăn và trở ngại cho việc triển khai các chiến lược của Mỹ ở Việt Nam. Do đó, loại bỏ Sihanouk xóa nền hòa bình, trung lập của Campuchia luôn gắn với chính sách của Mỹ trong Chiến tranh Việt Nam. Bài viết góp phần làm rõ âm mưu của Mỹ đối với Campuchia giai đoạn 1954 – 1970. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Nghiên cứu Đông Nam Á;Số 07 .- Tr.75-84 | - |
dc.subject | Campuchia | vi_VN |
dc.subject | Trung lập | vi_VN |
dc.subject | Sự can thiệp của Mỹ | vi_VN |
dc.title | Sự can thiệp của Mỹ vào chính sách hòa bình, trung lập ở Campuchia giai đoạn 1954 – 1970 | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Nghiên cứu Đông Nam Á |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 4.88 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.119.133.214 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.