Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/61675
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorBùi, Nguyên Khá-
dc.contributor.authorTrần, Thị Thanh Phương-
dc.date.accessioned2021-08-17T06:29:04Z-
dc.date.available2021-08-17T06:29:04Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.issn0866-7120-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/61675-
dc.description.abstractP/E (Price to Earning Ratio - Hệ số giá trên lợi nhuận) là chỉ số mà rất nhiều nhà đầu tư quan tâm khi đánh giá một doanh nghiệp trên thị trường. Chỉ số này cho phép nhà đầu tư thấy được tình trạng doanh nghiệp đó như thế nào để có một chiến lược đầu tư cho thích hợp. Trong phạm vi nghiên cứu, kết quả cho thấy, có 9 yếu tố ảnh hưởng tới chỉ số P/E của các công tỵ trong nhiều lĩnh vực, ngành, nghề khác nhau tại Việt Nam. Xét về quan hệ tương quan, thì các yếu tố. như: Tỷ lệ chia cổ tức; Lợi nhuận biên tế; Quy mô công ty; ROA, ROE; Tốc độ tăng trưởng; Tỷ lệ giá trị trường trên giá trị sổ sách có tác động thuận chiều với tỷ số P/E của các doanh nghiệp, trong khi các yếu tố, như: Rủi ro; và Tỷ lệ nợ trên vốn cổ đông, thì lại có tác động ngược chiều.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Kinh tế và Dự báo;Số 18 .- Tr.19-22-
dc.subjectChỉ số giá trên thu nhậpvi_VN
dc.subjectĐịnh giá doanh nghiệpvi_VN
dc.subjectTài chính doanh nghiệpvi_VN
dc.titleBàn luận chỉ số giá trên thu nhập về định giá doanh nghiệpvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Kinh tế và Dự báo

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.33 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.10


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.