Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/61936
Nhan đề: Tác động của lạm phát đến độ mở thương mại của Việt Nam: Đối xứng hay bất đối xứng
Tác giả: Bùi, Hoàng Ngọc
Từ khoá: Tỷ lệ lạm phát
Độ mở thương mại
Tăng trưởng kinh tế
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế;Số 04 .- Tr.03-13
Tóm tắt: Lạm phát và độ mở thương mại là hai chỉ số kinh tế vĩ mô quan trọng, thể hiện cả định hướng cũng như hiệu quả điều hành của chính phủ. Mục đích của nghiên cứu này là phân tích tác động của tỷ lệ lạm phát đến độ mở thương mại của Việt Nam giai đoạn 1986 - 2018. Sử dụng phương pháp tự hồi quy phân phối trễ phi tuyến NARDL do Shin và cộng sự (2014) đề xuất, kết quả thực nghiệm của nghiên cứu cho thấy, hiệu ứng J có tồn tại trong ngắn hạn và tác động của tỷ lệ lạm phát đến độ mở thương mại là tác động bất đối xứng. Theo đó, để điều chỉnh độ mở thương mại thì việc tăng tỷ lệ lạm phát sẽ tác động mạnh hơn việc giảm tỷ lệ lạm phát. Phát hiện mới này không chỉ làm phong phú lý luận mà còn cung cấp bằng chứng để cơ quan quản lý nhà nước hoạch định các chính sách quản lý kinh tế phù hợp.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/61936
ISSN: 0866-7489
Bộ sưu tập: Nghiên cứu Kinh tế

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.58 MBAdobe PDF
Your IP: 3.141.201.46


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.