Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/61936
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorBùi, Hoàng Ngọc-
dc.date.accessioned2021-08-18T09:12:48Z-
dc.date.available2021-08-18T09:12:48Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn0866-7489-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/61936-
dc.description.abstractLạm phát và độ mở thương mại là hai chỉ số kinh tế vĩ mô quan trọng, thể hiện cả định hướng cũng như hiệu quả điều hành của chính phủ. Mục đích của nghiên cứu này là phân tích tác động của tỷ lệ lạm phát đến độ mở thương mại của Việt Nam giai đoạn 1986 - 2018. Sử dụng phương pháp tự hồi quy phân phối trễ phi tuyến NARDL do Shin và cộng sự (2014) đề xuất, kết quả thực nghiệm của nghiên cứu cho thấy, hiệu ứng J có tồn tại trong ngắn hạn và tác động của tỷ lệ lạm phát đến độ mở thương mại là tác động bất đối xứng. Theo đó, để điều chỉnh độ mở thương mại thì việc tăng tỷ lệ lạm phát sẽ tác động mạnh hơn việc giảm tỷ lệ lạm phát. Phát hiện mới này không chỉ làm phong phú lý luận mà còn cung cấp bằng chứng để cơ quan quản lý nhà nước hoạch định các chính sách quản lý kinh tế phù hợp.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Nghiên cứu Kinh tế;Số 04 .- Tr.03-13-
dc.subjectTỷ lệ lạm phátvi_VN
dc.subjectĐộ mở thương mạivi_VN
dc.subjectTăng trưởng kinh tếvi_VN
dc.titleTác động của lạm phát đến độ mở thương mại của Việt Nam: Đối xứng hay bất đối xứngvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Nghiên cứu Kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.58 MBAdobe PDF
Your IP: 3.143.203.43


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.